Hướng dẫn tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trong bài viết blogger 2021

Hướng dẫn tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trong bài viết blogger
    Hôm nay tôi muốn chia sẻ với bạn một thủ thuật nhỏ thú vị để tự động thay đổi kích thước ảnh trong bài viết. 

    Blogger cung cấp một số công cụ để thay đổi kích thước hình ảnh bài viết một cách dễ dàng. Trước khi hướng dẫn tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trong bài viết thì tôi muốn giải thích cách sử dụng các công cụ của Blogger để tải lên và thay đổi kích thước ảnh của bạn cho những người chưa biết.

    Để sử dụng các tùy chọn thay đổi kích thước của Blogger, thì bạn tạo một bài đăng mới, thêm ảnh, sau đó nhấp vào ảnh đã tải lên của bạn để mở các tùy chọn kích thước và vị trí của hình ảnh.

Hướng dẫn tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trong bài viết blogger
    Bạn có thể đặt kích thước ảnh thành nhỏ, vừa, lớn, rất lớn hoặc kích thước ban đầu. Bạn cũng có thể đặt điều chỉnh sang trái, giữa hoặc phải. Tôi khuyên bạn nên căn giữa các bức ảnh của mình và sử dụng cài đặt rất lớn (nếu bạn không sử dụng thủ thuật bên dưới) để ảnh của bạn có thể được nhìn rõ ràng sắc nét nhất. Việc sử dụng tùy chọn này là kích thước ảnh thành 640px, có nghĩa là nếu bạn có vùng đăng bài rộng hơn 640px, hình ảnh sẽ trông hơi nhỏ, mất cân đối. Đó là lúc mà thủ thuật nhỏ thú vị của tôi phát huy tác dụng, vì vậy chúng ta hãy bắt đầu thực hiện nó!

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH KÍCH THƯỚC CHUẨN CHO HÌNH ẢNH

    Vì việc thay đổi này sẽ thay đổi kích thước toàn bộ hình ảnh được đưa lên blog của bạn, kể cả những hình ảnh trong các bài viết cũ, nên bạn cần xác định chính xác kich thước hình ảnh mà bạn muốn hiển thị để đạt hiệu quả tốt nhất ở giao diện mà bạn đang sử dụng. Nên nhớ không phải cái gì lớn cũng là tốt, vì nếu hình ảnh quá lớn sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ load của blog bạn (hoặc có thể bạn không quan tâm tới tốc độ mà chỉ cần đẹp thì dĩ nhiên vấn đề này không cần quan tâm. haha). 

BƯỚC 2: THÊM CSS

    Bây giờ bạn đã xác định được kích thước chính xác, bạn sẽ cần thêm một chút css để thực hiện việc thay đổi kích thước một cách tự động. Đừng lo lắng, bạn chỉ cần làm theo tôi, dù không biết gì về code.

2.1 Trước tiên, hãy mở trang tổng quan Blogger của bạn và đi tới “Chủ đề” và sau đó là “Tùy chỉnh”.

Hướng dẫn tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trong bài viết blogger

2.2 Nhấp vào “Nâng cao” và sau đó cuộn xuống và nhấp vào “Thêm CSS” và sao chép / dán mã sau vào hộp màu trắng:

Hướng dẫn tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh hiển thị trong bài viết blogger
.post-body img {
width: 100%;
height: auto;
display: block;
margin: auto;}

Lưu ý: Bạn cần điều chỉnh width và height theo kích thước mà bạn mong muốn.

     Ok vậy là xong rồi, chúc bạn thành công với thủ thuật này. Vui lòng để lại câu hỏi nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện và tôi sẽ cố gắng hết sức để trả lời chúng.